T-shirt fashion 2018

อักษรวิ่ง t-shirts fashion t-shirts fashion t-shirts fashion t-shirts fashion

วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เสื้อยืด ( T-shirt) มายังไง!!!


เรื่องของ T

ใครหลายคนใส่เสื้อยืดมาโดยตลอด แต่อาจจะยังไม่รู้ว่าเสื้อยืด(T-shirt)นั้นจุดเริ่มต้นของมันถูกพัฒนามาจากเสื้อชั้นใน โดยเสื้อทั่วไปนั้นมีมาตั้งแต่ยุคอียิปต์โบราณ และประมาณศตวรรษที่19เสี้อ(T-shirt)ก็ได้เกิดขึ้น และมีข้อมูลหลายแห่งบอกว่าต้นกำเนิดของเสื้อ(T-shirt)น่าจะเกิดขึ้นที่สหราชอาณาจักร และทางฝั่งอเมริกานำไปพัฒนาต่อ ช่วงสงครามโลกครั้งที่1 ทหารอเมริกันเห็นทหารยุโรปใส่เสื้อในที่ทำจากผ้าฝ้าย ส่วนทหารอเมริกันใช้ชุดที่ทำจากขนสัตว์ จากนั้นจึงได้คิดที่จะเปลี่ยนมาใช้ผ้าฝ้าย ซึ่งสบายตัวกว่าและไม่ร้อน ส่วนคำว่า T-shirtนั้น ที่มาก็น่าจะมาจากรูปร่างของเสื้อที่มีลักษณะเหมือนตัว T ในกองทัพทหารก็เรียกเสื้อที่ใส่ว่า Training shirt ก็คือเสื้อสำหรับฝึกนั่นเอง

แบบเสื้อT-shirt

เสื้อยึดเริ่มเป็นที่ยอมรับมากขึ้นก็จากฝั่งอเมริกานี่เอง ศิลปิน นักร้อง วงดนตรี ก็มีส่วนทำให้เสื้อ T-shirt เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยยุคแรกๆ วงดนตรีพวกร็อค ก็ทำเสื้อยึดสกรีนลายออกมาขายเป็นของที่ระลึก เมื่อไปแสดงดนตรีตามที่ต่างๆ จึงทำให้กระแสของเสื้อT-shirt ขยายวงกว้าง เป็นที่ต้องการและชื่นชอบ

จนถึงปัจุบัน แนวคิดของเสื้อT-shirtก็กว้างขึ้น โดยไอเดียนั้นก็อาจจะมาจากสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา อาจจะเป็นวิถีชีวิต วัฒนธรรม ศิลปะ การท่องเที่ยว ฯลฯ ก็สามารถที่จะนำมาเป็นแรงบันดาลใจ ในการออกแบบให้มีความหลากหลายมากขึ้น แล้วแต่ว่าใครจะชอบแบบไหน หรือตรงกับความรู้สึก ณ ตอนนั้น เสื้อT-shirt ก็ยังคงอยู่ และเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของใครหลายคนตลอดกาล


แผนที่
https://goo.gl/maps/Uz2osiadyx32



2 ความคิดเห็น:

  1. ทำให้คนรู่นใหม่ๆได้รับรู้เรื่องราวและสิ่งดีๆที่ผ่านมา โดยการบอกเล่าจากเสื้อที่คุณใส่ สุดยอดนะ

    ตอบลบ